Hello - Welcome to Coloful Shop

Sunday, July 6, 2014

Tại sao mẹ phải mua một máy tiệt trùng bình sữa?

Vi khuẩn có hại phát triển rất nhanh trong môi trường sữa. Đó là lý do mà tất cả các nhà chuyên môn đều khuyến cáo bạn nên dùng đến một máy tiệt trùng bình sữa để giữ cho tất cả các máy, dụng cụ bình sữa của bé luôn được vô khuẩn.

Cho dù là bạn đang cho bé tập ăn dặm hay bé vẫn đang trong quá trình dùng bình thì điều quan trọng bẫn là giữ cho tất cả các bộ phận của bình sữa luôn được vô trùng.
Nếu bạn quyết định bắt đầu cho bé yêu tiếp xúc với thức ăn dặm trước khi bé được 6 tháng tuổi, bạn cũng cần đến việc phải khử trùng thìa và bát của bé. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên đợi cho bé được 6 tháng tuổi thì mới bắt đầu quà trình ăn dặm.
Máy tiệt trùng bình sữa Nuk
Máy tiệt trùng bình sữa Nuk
Hiện tại, có 3 mô hình máy tiệt trùng bình sữa trên thị trường là: Tiệt trùng bằng nước, tiệt trùng bằng lò vi sóng, tiệt trùng bằng điện.
Một một lựa chọn của bạn đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Cùng Colorful Shop tìm hiểu qua những phương thức tiệt trùng này nhé.

1. Khử trùng bằng nước 
Đây không phải là phương pháp phổ biến ở Việt Nam nhưng lại rất thông dụng tại các nước phương Tây.
Để nước lạnh có thể khử trùng hết tất cả các thiết bị của bé bạn cần phải dùng đến thuốc khử trùng hoặc chất lỏng, chất tẩy rửa chuyên dụng. Tất cả các bình sữa, các dụng cụ, bộ phận cần được khử trùng vào trong một chậu lớn, đổ dung dịch vào và ngâm trong vòng 20 - 30 phút.
Phương pháp này thường xuyên được các bà mẹ phương Tây sử dụng vì cách thức thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, sau khi ngâm tất cả trong dung dịch khử trùng rồi thì tất cả các bình sữa này cần phải luộc qua nước đun sôi để đảm bảo các chất tẩy rửa đã được loại bỏ một cách triệt để.

2. Khử trùng bằng lò vi sóng
Khử trình bình sữa bằng lò vi sóng cũng là một cách thông dụng. Quá trình khử trùng không cần dùng đến hóa chất cũng không cần phải rửa lại sau khi được tiệt trùng.
Thay vào đó, đây là phương pháp tiêu diệt tất cả các vi khuẩn bằng các sử dụng nhiệt từ hơi nước.
Tùy thuộc vào những loại bình sữa mà bạn có để có thể tiệt trùng trong thời gian bao lâu. Tùy thuộc rất nhiều vào công suất cả lò vi sóng mà bạn có thể tiệt trùng trong khoảng thời gian như thế nào. Thường thì giữ cho lò hoạt động đến mức 7:57 phút là ổn.

3. Khử trùng bằng máy tiệt trùng bình sữa
Đây là phương pháp hiện đại hơn mang lại hiệu quả cao hơn. Bằng cách cho tất cả những dụng cụ cần khử trùng vào trong khay của máy, úp ngược những bình sữa muốn được khử trùng. Đổ nước vào khay và chọn chế độ khử trùng, thời gian khử trùng.
Máy tiệt trùng bình sữa Avent
Máy tiệt trùng bình sữa Avent
Tất cả còn lại chỉ là vấn đề của máy tiệt trùng và bạn không cần phải canh giờ hay làm bất cứ khâu vệ sinh nào sau khi tất cả đã được khử trùng.
Phương pháp này không cần đến sự trợ giúp của hóa chất tẩy rửa, đơn giản chỉ là đổ nước và cắm điện mà thôi.

Phương pháp này sử dụng cách thức khử trùng bằng nhiệt lượng của hơi nước. Nhiệt độ cao của hơi nước khi được đun sôi sẽ bốc hơi lên và tiêu diệt tất cả lượng vi khuẩn, vi trùng có trong các dụng cụ cần được tiệt trùng.

Hiện nay, có rất nhiều dòng máy khử trùng của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cho mẹ lựa chọn. Bạn có thể gọi điện thoại đến số (04)3537.6957 của Colorful Shop 66 Thái Hà để được các nhân viên của chúng tôi tư vấn về tất cả các dòng máy nổi tiếng hiện đang được Colorful bày bán!


Bài viết khác: Cách chọn xe đẩy em bé cao cấp mà vẫn tiết kiệm

0 comments:

Post a Comment