Hello - Welcome to Coloful Shop

Monday, July 28, 2014

Chọn quần áo cho bé – Để con làm trẻ con đúng nghĩa!

Có thể bạn chưa biết, kiểu cách trang phục và cách mặc quần áo tác động đến sự hình thành tính cách của trẻ nhỏ. Vì thế việc chọn quần áo trẻ em không đơn giản là đẹp, rẻ, thoải mái!
Nhiều bậc phụ huynh lựa chọn quần áo cho con dựa trên con mắt thẩm mỹ của bản thân, thấy đẹp, thấy mốt là mua mà không để ý đến ý kiến và cảm xúc của trẻ.

Không nên “già hóa” phong cách thời trang của con khi chọn quần áo cho bé mẹ nhé! Bởi tuổi thơ trẻ nhỏ nên gắn liền với những thứ thân thuộc và giản dị như con mèo, cánh diều hay những lời ru của mẹ… chứ không phải là Điện thoại Iphone, những thương hiệu như Channel, Levi’s hay Mango…
Hãy để bé là trẻ con theo đúng nghĩa vốn có của nó, và quan trọng nhất là chọn quần áo sao cho an toàn và bé thoải mái trong mọi hoạt động cũng như có những tác động tích cực đến sự hình thành tính cách và thói quen của bé.


Từ kiểu dáng…
Không khó để tìm mua những bộ quần áo trẻ em với phong cách bụi bặm của người lớn như: quần rách, quần áo bó, da báo, da rắn, áo rằn ri… Hay những bộ trang phục điệu đà và gợi cảm như áo khoét cổ sâu, áo lưới, áo trễ nải...
Hãy để bé được là trẻ con, bé có rất nhiều năm sau này để mặc đồ như thế nếu muốn. Đơn giản là vì bạn đã hình thành nên cho bé phong cách thời trang không hợp với lứa tuổi hồn nhiên, ngây thơ của trẻ nhỏ nếu chọn cho bé những trang phục như thế khi con cón quá nhỏ.
Hơn nữa, quần áo với những chi tiết và phụ kiện rườm rà gây khó chịu khi bé vui chơi, nô đùa sẽ tác động không nhỏ tới tính cách của trẻ, bé có xu hướng luộm thuộm và lười vận động hơn.

…đến những câu Slogan
Có bao giở bạn để ý đến những hình ảnh hay dòng chữ (còn được gọi là Slogan) in trên trang phục khi mua quần áo cho bé?

Sự thực thì trẻ nhỏ không hề hiểu những câu chữ được in bằng Tiếng Anh hay tiếng của một nước nào đó và đôi khi chính cha mẹ cũng không thể hiểu được. Nhưng cách lựa chọn trang phục thể hiện kiến thức và con mắt thẩm mỹ của cha mẹ. Con bạn không hiểu nhưng bé có thể bị những người khác chê cười và bố mẹ của bé sẽ bị đánh giá!

Có thể bạn thích dòng chữ thương hiệu Channel, Mango, Levi’s… trên quần áo của mình nhưng như thế không có nghĩa là bé cũng thích. Và trẻ nhỏ bao giờ cũng yêu thích búp bê, nhân vật hoạt hình, những con vật ngộ nghĩnh đáng yêu… Vậy tại sao không để bé phấn khích với những bộ quần áo in hình mà các bé thích.
Áo cộc cho bé trai
Những hình ảnh như súng đạn, đao kiếm hay bạo lực chắc chắn không phải là lựa chọn hợp lý bởi nó có thể khiến bé hiếu thắng, thích bạo lực và thậm chí là cục tính bởi lúc nào cũng chỉ muốn đánh nhau.
Các mẹ thân mến, hãy dành cho con những điều trong sáng và gần gũi nhất để bé có điều kiện phát triển tính cách thật tự nhiên và tích cực nhất. Chuyện lựa chọn quần áo cho bé tưởng chừng đơn giản nhưng không hề dễ chút nào.

Bên cạnh đáp ứng những yếu tố an toàn, thời trang và kinh tế thì cần phải để ý đến hình thức trang phục bởi nó ảnh hưởng lớn đến thói quen và tính cách của trẻ nhỏ. Hãy để bé làm trẻ con đúng nghĩa nhé!
Hiện nay rất nhiều bậc phụ huynh hoang mang lo lắng trước hàng loạt thông tin quần áo Trung quốc kém chất lượng, chứa nhiều hóa chất gây ung thư bị phát hiện lien tục trong thời gian qua.

Dù đã chuyển qua chọn quần áo trẻ em là hàng Việt Nam xuất khẩu nhưng vẫn chưa hẳn là an toàn bởi nhiều cửa hàng gắn mác Made In Vietnam cho hàng Trung Quốc kém chất lượng. Vì vậy, khi mua quần áo trẻ em cũng như quần áo người lớn, cha mẹ nên chọn mua tại những cửa hàng chính hãng có uy tín để đảm bảo chất lượng, giá thành cũng như quyền lợi người tiêu dùng.
Cha mẹ có thể tham khảo những mẫu quần áo trẻ em mới nhất và đảm bảo chất lượng là hàng sản xuất trong nước và nhập khẩu từ Cambodia, Thái Lan với giá thành tốt nhất tại địa chỉ Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957).

0 comments:

Post a Comment