Hello - Welcome to Coloful Shop

Sunday, July 27, 2014

Mùa hè này chọn vải và quần áo cho bé thế nào nhỉ?

Mùa hè oi bức cộng với tính hiếu động của trẻ nhỏ là một thách thức đối với các bà mẹ khi lựa chọn trang phục cho bé. Tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây về cách chọn quần áo cho bé nhé!
Quần áo không chỉ bảo vệ làn da của bé mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự thoải mái của bé trong mọi hoạt động, chính vì thế chất liệu và kiểu dàng chính là yếu tố mà cha mẹ nên quan tâm khi chọn quần áo cho bé.
Chất liệu quyết định chất lượng trang phục
Mềm mại, thông thoáng và thấm hút mồ hôi tốt chính là những yếu tố cần có của trang phục trẻ em. Đặc biệt là trong mùa hè, trẻ nhỏ nô đùa và đổ mồ hôi là điều thường xuyên xảy ra và nễu không muốn bé bị cảm lạnh hay viêm phổi do mồ hôi thấm ngược vào người thì quần áo cần thấm hút tốt, thông thoáng và nhanh khô
Chất liệu vải Cotton và thun cotton chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho trang phục của bé, không chỉ trong mùa hè mà cả mùa đông hay 4 mùa trong năm.
Ưu điểm của hai chất liệu này là nguồn gốc tự nhiên, ít chất hóa học, độ bền cao…
Một bộ quần áo dù có đẹp đến mấy, vừa vặn và và đắt tiền đi chăng nữa cũng không thể sử dụng nếu nó có chất vải nóng, bí và thô cứng…
Kiểu dáng thích hợp cho bé
Kiểu dáng và kích ỡ trang phục sẽ quyết định sự thoải mái của trẻ trong mọi hoạt động. Đừng vì lo bé mặc quần áo chật sẽ khó chịu và khó vận động mà chọn những bộ quần áo rộng thùng thình nhằm kéo dài thời gian sử dụng hay để bé cảm thấy thoải mái.
Quần áo cho bé quá chật khiến bé kho khăn trong vận động nhưng cũng gây luộm thuộm nếu quá rộng. Rõ ràng là sẽ rất mất thẩm mỹ khi để bé “bơi” trong trang phục.
Đơn giản, dễ mặc, dễ cởi là yếu tố hàng đầu khi chọn quần áo trẻ em. Tránh những bộ quần áo đính đá, cúc, hạt cườm… không những gây đau mà còn nguy hiểm khi bé cho vào miệng và bị hóc.
Cũng nên tránh những hình hay câu slogan không thích hợp với trẻ nhỏ như: Channel, Adidas, Levi’s, hình súng đạn, đao kiếm…
Quan tâm đến sở thích của bé
Từ 2 tuổi trở lên là trẻ đã biết nói có hay không với những bộ quần áo khác nhau. Và cha mẹ nên tôn trọng ý kiến của trẻ. Được mặc trang phục mình thích bao giờ cũng rất thoải mái và các bé sẽ rất phấn khích và thích thú.
Có thể cho bé chọn mẫu còn bạn chọn chất liệu. Tuy nhiên, đừng vì chiều con mà bỏ ra khoản tiền lớn nhé, sẽ rất lãng phì vì trẻ nhỏ lớn nhanh.
Khi mua nên chọn quần áo lớn hơn kích cỡ của bé 1 size, và không nên ham rẻ mà mua hàng thanh lý, hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc.
Một thực trạng nữa là trên thị trường nhiều loại quần áo Trung Quốc chứa hóa chất độc hại đang được dán mác Việt Nam, rất khó phân biệt. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn cho trẻ cũng như quyền lợi tiêu dùng, cha mẹ nên mua hàng tại những địa chỉ uy tín.

Cha mẹ quan tâm có thể tham khảo nhiều loại quần áo trẻ em và phụ kiện cho bé tại địa chỉ Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957).

0 comments:

Post a Comment