Hello - Welcome to Coloful Shop

Thursday, July 10, 2014

Lưu ý về an toàn khi cho bé dùng ghế ăn bột

Do chủ quan mà nhiều mẹ bỏ qua hoặc không chú ý đến yếu tố an toàn cho bé khi dùng ghế ăn bột. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều bé bị thương tích.

Ghế ăn bột là sản phẩm hữu ích giúp mẹ cho bé ăn thật dễ dàng và cả chuyện vui chơi cũng thật thú vị. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, mẹ nên lưu ý những điểm sau nhé!
Không thắt đai an toàn
Đây là việc tưởng chừng như đơn giản và dễ thực hiện nhất nhưng lại bị nhiều bậc phụ huynh bỏ qua. Cũng vì thế mà nhiều tai nạn xảy ra, các bé bị ngã ra khỏi ghế, lao người về phía trước, bị tụt xuống phía dưới ghế…
Dù là ghế bằng nhựa, gỗ hay kim loại và ghế cao hay ghế thấp thì  mẹ cũng đừng quên thắt đai an toàn cho bé mỗi khi đặt bé nằm/ngồi vào ghế nhé!

 
Ghế ăn bột cho bé của Combi
Ghế ăn bột cho bé của Combi
Và để đảm bảo an toàn cũng như thoải mái thì khi chọn mua ghế ăn cho bé mẹ nên chọn loại ghế có đai an toàn 5 điểm sẽ tốt và chắc chắn hơn thay vì loại đai an toàn 3 điểm nhé. Khay ăn cũng góp phần giữ không cho bé bị ngã đấy mẹ nhé!

Đồ chơi của bé
Nhiều loại ghế, đặc biệt là ghế ăn bột bằng nhựa có thêm tính năng giải trí cho bé, thanh treo và các loại đồ chơi gắn kèm với ghế.
Để đảm bảo an toàn, tránh trường hợp bé bị hóc, nghẹt thở do bé cho đồ chơi vào miệng thì mẹ nên đảm bảo đồ chơi làm từ chất liệu an toàn và được gắn chặt vào ghế, không có khả năng bung ra.

Ghế ăn bột cho bé bằng gỗ
 
Bỏ bé một mình trong ghế
Mẹ đừng chủ quan mà để bé một mình trong ghế để làm việc khác dù chỉ là trong khoảng thời gian 1 phút. Các bé rất hiếu động và mẹ không thể nào biết được bé sẽ nghịch ngợm như thế nào khi không có mẹ ở đó.
Nhiều trường hợp, trẻ em bị ngã ra khỏi ghế do rung lắc, trèo lên ghế, có những bé lại bị quấn trong đai an toàn…
Vì thế, đừng để bé một mình trong ghế ăn  và tuyệt đối không để bé leo treo hay đứng lên ghế mẹ nhé vì như thế rất nguy hiểm. Mẹ cũng nên quan sát và không để một bé khác trèo hoặc đứng lên ghế vì sẽ làm mất cân bằng và ghế bị đổ.

Với những loại ghế gỗ, ghế cao bằng kim loại thì mẹ nên gấp gọn và cất đi khi không sử dụng để tránh trường hợp bé nghịch ngợm, bị kẹp tay trong các khe hở, bản lề của ghế.
Tránh gấp mở ghế khi bé đang ngồi cạnh vì bé có thể bị thương do tò mò mà thò tay vào ghế. Tóm lại, để đảm bảo an toàn cho bé trong quá trình sử dụng ghế ăn bột mẹ nên quan sát và theo dõi bé cẩn thận, tuân thủ những nguyên tắc an toàn của nhà sản xuất ghế.
Đặc biệt, chỉ nên dùng ghế đảm bảo chất lượng. Mẹ có thể tham khảo những mẫu ghế ăn chính hãng với giá thành tốt nhất tại địa chỉ Colorful Shop (66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội – ĐT 04 3537 6957).
Chúc mẹ và bé có những bữa ăn thật an toàn, vui vẻ và ngon miệng!


0 comments:

Post a Comment