Hello - Welcome to Coloful Shop

Wednesday, July 2, 2014

Ghế ngồi ô tô cho bé sơ sinh mẹ cần biết

Nếu mẹ quan niệm rằng các bé sơ sinh còn nhỏ, có thể ôm trong lòng mà chưa cần đến ghế ô tô cho bé thì đây là quan niệm sai lầm khiến bé đối mặt với mối nguy hiểm khó lường.

Chính vì cơ thể nhỏ bé của trẻ sơ sinh còn rất non nớt nên để đảm bảo an toàn cho bé thì một chiếc ghế ô tô cho bé là rất cần thiết mẹ nhé, nó cũng là giải pháp hoàn hảo khi cho bé đi xe ô tô đấy. Cùng xem những thông tin hữu ích về các loại ghế ô tô cho bé sơ sinh mẹ nhé!

Phù hợp với bé
Một chiếc ghế ô tô được coi là hoàn hảo với bé khi nó phù hợp với độ tuổi, kích thước và cân nặng của bé mẹ nhé. Đảm bảo được điều này sẽ giúp bé có một chỗ nằm/ngồi thoải mái và an toàn cho bé nhất mỗi khi đi xe ô tô.

Không nên bị “đánh lạc hướng” bởi những chiếc ghế có vẻ ngoài bắt mắt nhưng lại thiếu những chức năng cần thiết như: nôi xách tay, mái che, đai an toàn 5 điểm…

Ghế ngồi ô tô cho bé
Ghế ngồi ô tô cho bé của Combi

Nên chọn những sản phẩm có thương hiệu để đảm bảo chất lượng và cần thận trọng với ghế ô tô đã qua sử dụng mẹ nhé!

Lắp đặt đúng cách
Bé dưới 2 tuổi bắt buộc phải ngồi trong chiếc ghế ngồi ô tô cho bé được lắp quay mặt ra phía sau để đảm bảo an toàn cho bé trong khi di chuyển và giảm thiểu tối đa thương tích cho bé khi có tai nạn xảy ra. Với cách lắp ghế như thế này, phần đầu và xương cổ chưa cứng cáp của bé sẽ được nâng đỡ và bảo vệ.
Một mẹo nhỏ cho mẹ kiểm tra độ chính xác và vững chắc của ghế sau khi lắp là, ghế sẽ không thể xê dịch quá 2,5cm theo hướng từ trước ra sau, trái sang phải nếu được lắp đúng cách.

Ghế ngồi ô tô cho bé
Ghế ô tô của hãng Graco

Để đảm bảo được những điều trên mẹ cần tuân thủ nghiêm túc những hướng dẫn do nhà sản xuất đề ra.
Ngoài ra mẹ cũng nên chú ý tới cách điều chỉnh tư thế sao cho bé cảm thấy thoải mái nhất và vẫn đảm bảo an toàn cho con.

Không nên vội vàng!
Rất nhiều bà mẹ, lắp ghế ô tô của con hướng mặt ra phía trước khi bé được 1 tuổi, hành động này rất nguy hiểm, vì lúc này bé vẫn chưa đủ các chỉ số để đảm bảo an toàn trong tư thế này.
Và bé cũng không hề cảm thấy tẻ nhạt khi ngồi ở hàng ghế phía sau với cách quay mặt ra sau đâu nhé. Tại Thụy Sỹ và một số nước khác, luật giao thông quy định, trẻ em phải ngồi ở vị trí này đến khi được 3 hoặc 4 tuổi.
Quy tắc này nhằm đảm bảo an toàn cho bé nên không có lý do gì mà các bậc cha mẹ phải vội vàng cho bé ngồi quay mặt ra trước đúng không nào. Và một điều rất quan trọng, đừng bao giờ quên hoặc bỏ qua việc thắt đai an toàn cho bé nhé!
Chỉ cần lưu ý 3 điều trên là mẹ đã sẵn sàng cho việc sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé đúng cách rồi đấy, mẹ nên ghi nhớ, dù trong trường hợp nào cũng nên đặt sự an toàn của bé lên hàng đầu nhé!

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm ghế ô tô trẻ em chính hãng có thể tới cửa hàng Colorful Shop (66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) để nhận được giá tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu đồ chơi cho các bé nữa nhé! Gọi ngay hotline 04 3537 6957 để biết thêm thông tin mẹ nhé!


Bài viết khác: Những bộ ghế ô tô đa năng mẹ không thể bỏ qua

0 comments:

Post a Comment