Hello - Welcome to Coloful Shop

Thursday, July 17, 2014

Những câu hỏi phổ biến nhất về ghế ngồi ô tô cho bé

Việc dùng ghế ngồi ô tô cho bé để đảm bảo an toàn cho con khi đi xe ô tô đang bắt đầu trở thành thói quen tốt của nhiều bậc phụ huynh. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vẫn còn rất nhiều thắc mắc xung quanh vật dụng hữu ích này.

Mẹ đã bảo vệ bé đúng cách khi sử dụng ghế ô tô cho bé chưa, cùng xem những vấn đề các bậc cha mẹ thường gặp dưới đây và tìm cách khắc phục nhé!

1. Để bé ngủ trong ghế ô tô liệu có an toàn?
Một điều thường xuyên xảy ra là khi đi xe ô tô các bé rất hay buồn ngủ. Đặc biệt với những bé sơ sinh, trong những tháng đầu đời, thời gian cho việc ngủ chiếm tới 80% thời gian của bé.
Nhiều bậc phụ huynh băn khoăn rằng, để cho bé ngủ trong ghế ô tô liệu có an toàn và thoải mái cho bé không!
Mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho bé ngủ ngon giấc trong chiếc ghế mà không cần lo lắng nhé nếu tình trạng sức khỏe của bé bình thường, tức là bé khỏe mạnh. Các loại ghế ngồi ô tô cho bé được thiết kế với lớp đệm êm ái không chỉ giúp vỗ về tạo cảm giác an toàn cho bé mà còn có tác dụng nâng đỡ các bộ phận như: đầu, xương sống cổ, lưng nhằm tạo đường thở dễ dàng, tránh tình trạng nghẹt thở ở trẻ sơ sinh.
Khi bé ngủ mẹ nên nhẹ nhàng ngả ghế nằm một góc 150 độ, để bé nằm theo tư thế thoải mái nhất. Và không nên cho bé ngủ trong ghế ô tô khi bé bị trào ngược thực quản.

Với những bé dưới 6 tháng tuổi, không nên cho bé đi ra ngoài bằng xe ô tô nhiều, trong thời gian dài bởi vì lúc này cấu tạo cơ thể con rất mỏng manh, chưa vững chắc, một tác động nhỏ cũng ảnh hưởng không tốt đến cơ thể và sự phát triển của bé.
Các loại ghế ô tô đều có thể tháo rời dễ dàng và có thêm chức năng như một chiếc nôi xách tay nên nếu em bé của bạn có ngủ gật thì hãy cố gắng trở về nhà và di chuyển bé vào giường bằng chiếc nôi xinh xắn này để bé có giấc ngủ an toàn và thoải mái nhất nhé!

Ghế ngồi ô tô cho bé Graco My Ride
Ghế ngồi ô tô cho bé Graco My Ride

2.Lắp ghế quay ra trước khi bé được 1 tuổi?
Để đảm bảo an toàn, luật giao thông bắt buộc ở Mỹ và các nhà sản xuất khuyên mẹ nên lắp ghế quay mặt hướng ra sau cho bé dưới 2 thậm chí là 3 tuổi. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ chuyển đổi vị trí an toàn này khi bé mới được 1 tuổi.
Lý do là vì, chân bé chạm vào lưng ghế xe và tạo cảm giác không thoải mái. Nhưng sự thật thì các bé không hề khó chịu đâu mẹ nhé. Và chuyển đổi hướng lắp ghế quá sớm sẽ khiến con phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm đấy. Do đó cần tuân thủ theo những yêu cầu mà nhà sản xuất đưa ra để chắc chắn rằng bé được bảo vệ tối đa mẹ nhé!

3. Chiếc ghế ngồi ô tô này đã hết hạn sử dụng nhưng nhìn vẫn rất mới và chắc chắn!
Nhiều mẹ chọn ghế ngồi ô tô cho bé đã qua sử dụng thay vì một chiếc mới để tiết kiệm. Và rất nhiều bà mẹ đã phải thốt lên đầy vẻ tiếc nuối trước những chiếc ghế còn rất mới, có vẻ ngoài chắc chắn nhưng đã hết hạn sử dụng.
Mẹ nên thận trọng khi chọn ghế cũ bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của bé và hạn sử dụng là yếu tố hàng đầu cần quan tâm khi chọn loại sản phẩm này.
Dù bên ngoài còn rất mới nhưng cấu trúc bên trong của chiếc ghế đã quá hạn sử dụng sẽ rất lỏng lẻo và có thể bị nứt vỡ bất cứ lúc nào mà không cần đến sự va chạm hay tác động dù là rất nhỏ.
Các chất liệu được cấu tạo nên ghế như nhựa, kim loại, vải… rất dễ bị ô – xy hóa trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng và lạnh giá. Và 6 năm là khoảng thời gian chúng xuống cấp, trở thành mối đe dọa nguy hiểm.

Ghế ngồi ô tô của Combi
Ghế ngồi ô tô của Combi

Thường thì những chiếc ghế này sẽ có hạn sử dụng 6 năm kể từ ngày sản xuất và con số này có thể thay đổi tùy từng nhà sản xuất, mẹ có thể tìm thấy nó được in trên thân ghế. Khi không thể xác định được những thông tin về ghế thì mẹ nên cố gắng cho con một chiếc mới nhé!
Ghế ngồi ô tô cho bé là vật dụng không thể thiếu mẹ nên thêm vào danh sách đồ dùng cần thiết cho bé ngay từ bây giờ, hãy bảo vệ bé theo cách khoa học nhất mẹ nhé!
Và để việc lắp đặt cũng như sử dụng ghế có hiệu quả nhất thì mẹ nên tuân thủ một cách nghiêm túc những khuyến nghị được đưa ra bởi nhà sản xuất. Hi vọng rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm kinh nghiệm trong việc bảo vệ sự an toàn của bé bằng ghế ô tô trẻ em.

Chúc mẹ và các bé có những hành trình thật thú vị và quan trọng nhất là an toàn nhé!
Mẹ có thể tham khảo những mẫu ghế ô tô chính hãng mới nhất tại Colorful Shop ở địa chỉ 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957).


Bài viết khác: Xe đẩy em bé, đồ dùng cần thiết cho các bà mẹ

0 comments:

Post a Comment