Hello - Welcome to Coloful Shop

Tuesday, July 29, 2014

Học lỏm cách làm sạch đồ chơi trẻ em nhanh nhất

Đồ chơi trẻ em là cả một thế giới giải trí và học tập của con trẻ. Tuy nhiên, nếu không vệ sinh thường xuyên và sạch sẽ thì chúng cũng có thể gây ra một số mầm bệnh khó giải quyết.

Theo các chuyên gia khuyến cáo thì bạn nên giữ cho mình một thói quen là vệ sinh đồ chơi cho con vào hai ngày cố định trong tháng nếu bé tiếp xúc ít với đồ chơi hoặc 4 ngày (vào mỗi cuối tuần) nếu bé thường xuyên chơi. Đây là khoảng cách lý tưởng đối với những bà mẹ bận rộn. Tuy nhiên, tốt hơn hết vẫn là nên làm sạch đồ chơi ngay sau mỗi lần bé chơi.

Bạn cũng có thể kéo bé vào tham gia cùng mình trong việc làm sạch đồ chơi. Bé có thể giữ vai trò quan sát viên những lần vệ sinh đầu, sau đấy hãy cho bé tập dần thói quen và các thao tác để bé có thể tự mình vệ sinh những món đồ của mình  - ít nhất là thế. Tất nhiên, không phải bé nào cũng thích thú với công việc này. Hãy tạo không khí vui vẻ và một môi trường thú vị cho việc này nhé.

Đồ chơi trẻ em có rất nhiều loại. Colorful Shop 66 Thái Hà sẽ hướng dẫn mẹ cách vệ sinh khi đã phân chia chúng thành những những nhóm đồ chơi theo chất liệu nhé.

1. Vệ sinh đồ chơi bằng nhựa
Có thể nói, đồ chơi bằng nhựa là một trong những dòng đồ chơi với chất liệu dễ dàng vệ sinh nhất bởi bề mặt chúng thường trơn nên mức độ bám bẩn vì thế cũng được hạn chế. Bạn có thể ngâm chúng vào trong dung dịch tẩy rửa, sau đó dùng bàn chải, khăn mềm rửa chúng dưới vòi nước chảy để có được kết quả nhanh nhất và sạch nhất nhé.

Hàng rào nhà bóng Teddy GO022
Hàng rào bóng Teddy
2. Vệ sinh đồ chơi trẻ em bằng gỗ
Những năm trở lại đây, thị trường đồ chơi bằng gỗ dành cho các bé phát triển mạnh mẽ một cách rõ rệt. Đa dạng, phong phú và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong quá trình học tập và vận dụng vào cuộc sống chính là những ưu điểm khiến cho đồ chơi bằng gỗ đang dần chiếm được sự yêu thích của đông đảo các em nhỏ trên khắp thế giới, làm hài lòng các bậc phụ huynh.
Tuy nhiên, chất liệu gỗ nếu để ra ngoài nắng, ngâm nước thì đều rất nhanh hỏng cho dù đấy là chất liệu cao cấp.

Ngôi nhà toán học YT979
Ngôi nhà toán học
Chính vì thế, quá trình vệ sinh những đồ chơi này, mẹ cần chú ý không nên ngâm chúng trong nước. Chỉ cần dùng chất tẩy rửa và khăn mềm hoặc bàn chải, rửa chúng dưới vòi nước chảy và phơi ở những nơi có gió, tránh ánh nắng nhé.

3. Vệ sinh đồ chơi trẻ em bằng vải
Những chú gấu bông cũng giống như những chiếc gối trong gia đình vậy, mẹ có thể vệ sinh chúng bằng máy giặt hoặc với những cách giặt quần áo thông thường.
Đối với một số loại đồ chơi gấu bông sẽ được kèm những hạt hút ẩm ở bên trong, điều này gây khó khăn trong quá trình vệ sinh. Cách tốt nhất là mẹ hãy tránh những món đồ chơi có chứa nhiều những phụ kiện đi kèm như thế hoặc có thể lấy dao rạch để lấy chúng ra nhé.

Chú chó Tummy biết hát Fisher
Chú chó Tummy biết hát Fisher
Mẹ vẫn còn nhiều thắc mắc về cách vệ sinh đồ chơi trẻ em, hãy gọi điện thoại đến số (04)3537.6957 để được các nhân viên của Colorful Shop 66 Thái Hà tư vấn thêm nhé.
Colorful luôn dẫn đầu là Shop hàng đồ sơ sinh, đồ chơi dành cho bé cập nhật nhanh chóng những mẫu đồ chơi mới nhất trên thị trường trong nước và thế giới.
Colorful luôn chú trọng đến việc đề cao chất lượng cũng như tính ứng dụng của những sản phẩm mà mình cung cấp.


Bài viết khác: Chọn quần áo cho bé - Để con làm trẻ đúng nghĩa: http://thegioidochoitrechobe.blogspot.com/2014/07/chon-quan-ao-cho-be-de-con-lam-tre-con.html

0 comments:

Post a Comment