Hello - Welcome to Coloful Shop

Sunday, June 22, 2014

Đồ chơi trẻ em mang tính công nghệ - có thực sự phù hợp?

Càng ngày, những dòng đồ chơi cho bé mang tính công nghệ cao càng phổ biến và thay thế đi rất nhiều những đồ chơi mang tính dân gian khác.

Những dòng đồ chơi này thậm chí được tích hợp tính chiến đấu, tính bạo lực như trên các trò chơi điện tử.
Nhiều người đang tự đặt ra câu hỏi: Liệu rằng, đồ chơi công nghệ có thực sự khiến trẻ hiện đại và hiểu biết hơn hay đang mở đường cho trẻ vào một thế giới ảo không lối thoát.
Càng ngày càng có nhiều trẻ được cha mẹ cho tiếp xúc với điện thoại, máy tính, đặc biệt là máy tính bảng khá sớm.

“Nàng công chúa hai tuổi của chúng tôi thường xuyên tiếp xúc vơi máy tính bảng và khai thác những trò chơi, ứng dụng ở trên đó cứ như là một người lớn thực thụ.
Tôi tự hỏi, nếu bé bỏ lại hết những dòng đồ chơi trẻ em mà tôi đã mua cho bé, thay vào đó chỉ chú tâm vào những trò chơi trực tuyến thì sẽ như thế nào?”
Đấy chỉ là một trong số rất nhiều những trường hợp con em ở các thành phố lớn đang gặp phải.

Đồ chơi trẻ em

Đồ chơi công nghệ có tính giáo dục cho bé

Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu vẫn cho rằng, đồ chơi trẻ em được tích hợp các tính năng hiện đại, công nghệ vào đó, hay những trò trên trên các phương tiện hiện đại cũng có khả năng dạy cho trẻ biết được khá nhiều điều thú vị đấy chứ.

“Nhưng sau đó tôi tự hỏi, liệu tôi có quá lỗi thời? Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng, sau một khoảng thời gian dài, những gì mà bé yêu nhà tôi thu lượm được không gì ngoài việc kiệm lợi, ít tiếp xúc, suốt ngày chú tâm vào việc ôm cái máy tính bảng và có thể ngồi chơi với nó hàng giờ liền.
Tôi biết, vợ chồng tôi không phải bậc phụ huynh duy nhất rơi vào trường hợp này.
Trở lại vấn đề cơ bản, mặc, dù có rất nhiều tiện ích trong việc con chơi với đồ chơi công nghệ thay vì đồ chơi đúng lứa tuổi nhưng tôi đã dần hiểu ra tại sao một số bậc phụ huynh không giới thiệu, khuyến khích con cái của họ gắn bó với công nghệ thay vì những đồ chơi truyền thống.

Đồ chơi trẻ em
Thanh rút mộc, đồ chơi gỗ cho bé

Trong một lần cả gia đình tôi dạo chơi công viên. Tôi ngạc nhiên khi thấy rằng, có rất nhiều em bé ngồi chơi đồ chơi trẻ em bằng gỗ, bằng nhựa, nói chung là tất cả những gì phù hợp và đúng với lứa tuổi nhất. Nhìn sang con tôi, cháu vẫn ôm khư khư cái máy tính bảng.
Thực tế, tôi có thể cảm nhận được niềm vui của trẻ khi chơi với nhau chỉ bằng những đồ chơi tưởng chừng vô tri vô giác nhưng lại cực kỳ thú vị này.

Chúng tôi đã quyết định tích thu máy tính bảng và tránh không cho con gái tiếp xúc với công nghệ. Thay vào đó, chúng tôi lại cố gắng kéo con bé ra hòa nhập cùng với các bạn đồng trang lứa và chơi những đồ chơi phù hợp với độ tuổi hơn.
Chúng tôi đã nổ lực cùng nhau trong một khoảng thời gian dài để cùng bé hòa nhập lại với môi trường, quên đi những trò chơi điện tử. Cùng chơi với những trò chơi thích hợp nhất.
Thật khó để có thể nói lên sự vui mừng khi nhìn thấy bé yêu tươi vui trở lại, hòa nhập và học hỏi được nhiều từ đồ chơi.”

Một chia sẻ chân tình và thú vị của một ông bố chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nuôi dạy trẻ. Anh là vị khách hàng thân thiết của Colorful Shop 66 Thái Hà. Anh đã luôn biết cách chọn lọc những món đồ chơi trẻ em nào là phù hợp nhất với con yêu của mình
Colorul Shop là shop hàng chuyên cung cấp đồ chơi cho bé, đồ sơ sinh, đồ cho mẹ và bé. Đấy chính là lý do Colorful Shop luôn nhận được sự tin tưởng của đông đảo các bậc phụ huynh gần xa.
Số điện thoại (04) 3537.6957 sẽ nhận tất cả các đơn đặt hàng của bạn và giao hàng nhanh chống, miễn phí tại nhà nhé!


0 comments:

Post a Comment