Hello - Welcome to Coloful Shop

Sunday, June 8, 2014

6 quy tắc chọn đồ chơi trẻ em an toàn mẹ nên biết

70% số ca trẻ em nhập viện vì đồ chơi không an toàn là con số thống kê tại nước Mỹ trong năm 2013. Ở Việt Nam vẫn chưa có con số thống kê cụ thể. Tuy nhiên, chưa bao giờ vấn đề đồ chơi trẻ em an toàn lại cấp thiết như lúc này.


Trong con số thống kê trên, bên cạnh số trẻ bị ảnh hưởng bởi sức khỏe do tiếp xúc bởi đồ chơi có chứa chất độc hại thì số trẻ bị ảnh hưởng do được chơi loại đồ chơi không đúng lứa tuổi, đối tượng cũng chiếm một con số không nhỏ.
Chính vì thế, Colorful Shop 66 Thái Hà mách mẹ 6 nguyên tắc cơ bản trong việc chọn lựa và xác định được đồ chơi trẻ em an toàn nhé.
Giỏ picnic - đồ chơi cho trẻ em

Thứ nhất: Mẹ cần phải trang bị cho mình một kho kiến thức cơ bản và liên tục cập nhật các thông tin về đồ chơi cho trẻ, để ít nhất cũng có thể nắm được những loại đồ chơi đang bị cấm hoặc có liên quan đến những “lùm xùm” do nhiễm độc hại nhé.
Mẹ cũng cần phải xác định rằng, đồ chơi chứa chất độc hại là con đường ngắn nhất dẫn đến những vấn đề về sức khỏe của con yêu đấy nhé.

Thứ hai: Đồ chơi trẻ em an toàn là phải phù hợp với lứa tuổi, giới tính của trẻ. Trên các dòng sản phẩm đồ chơi mẹ chọn đều có ghi độ tuổi phù hợp sử dụng sản phẩm này để mẹ có thể phân loại nhé.

Tuy nhiên, bố mẹ là những người hiểu baby nhà mình nhất. Chính vì thế, mẹ cũng không nên quá tin vào những thông tin mà nhà sản xuất cung cấp. Cần phải dựa và các yếu tố tâm sinh lý của con mình nữa nhé.

Bố mẹ cần xác định được, nếu con mình tiếp xúc với đồ chơi đó liệu có được an toàn không, có vừa tầm, không quá phức tạp hay nó quá đơn giản với thị hiếu của con nhé. Bởi vì, được tiếp xúc với đồ chơi không chỉ là một hình thức giải trí mà nó còn giúp cho trẻ phát triển các tiềm năng trí tuệ nữa đấy nhé.

Đối với những gia đình có nhiều bé con ở các độ tuổi khác nhau, bố mẹ cũng cần lưu tâm sắp xếp và phân loại đồ chơi, đồng thời đi kèm một số quy tắc về việc con sử dụng đồ chơi của nhau nhé. Vì đồ chơi của anh chị rất có thể gây những nguy hiểm đối với em đấy.
Câu cá nam châm Pororo - Đồ chơi trẻ em an toàn

Thứ ba: Nếu trong gia đình đang có baby dưới ba tuổi, bố mẹ cần đặc biệt tránh những đồ chơi quá nhỏ vì trẻ có thể cho vào miệng mà vẫn không ý thức được nó sẽ nguy hiểm như thế nào đâu. Đồ chơi trẻ em an toàn không những phải phù hợp với lứa tuổi mà còn phải dựa vào một số đặc điểm tình hình thực tế, tâm sinh lý của con bạn nữa đấy.

Thứ tư: Một nguyên tắc bất di bất dịch đối với đồ chơi cho trẻ được xác định là an toàn là đồ chơi càng chắc chắn bao giờ cũng an toàn hơn những mô hình đồ chơi được gắn kết lỏng lẻo.

Bé yêu là những thiên thần rất hiếu động, khi bé tiếp xúc với đồ chơi, bé thường quăng, đập… đủ kiểu. Các bộ phận của đồ chơi sẽ bị rơi ra bất cứ lúc nào và bé có thể cho bào mồm, dẫm đạp lên đấy.

Bố mẹ cần chọn những đồ chơi chắc chắn một tsy nhé, ít ra thì cũng có ít đầu nối gắn kết để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra khi trẻ tiếp xúc.

Thứ năm: Trên thực tế, không có bất kỳ đồ chơi nào là an toàn tuyệt đó dù đã được kiểm định. Chính vì thế, tốt nhất, bố mẹ nên dự phòng trước những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra khi bế tiếp xúc với đồ chơi nhé.

Và cuối cùng: Với những đồ chơi trẻ em an toàn muốn chạy được thì cần phải đực vận hành bằng điện, pin, nam châm thì sẽ được gắn kết thêm các mạch điện tử, bố mẹ phải luôn giữ chúng ở một vị trí an toàn với trẻ, hoặc chắc chắn rằng trẻ không thể cho bào mồm đồ chơi đó.

Colorful Shop 66 Thái Hà là địa chỉ uy tín, tin cậy để bố mẹ tha hồ lựa chọn đồ chơi trẻ em an toàn. Số điện thoại (04) 3537.6957 luôn sẵn sàng tư vấn thêm về bất cứ thông tin gì hiện có tại cửa hàng nhé.


1 comment:

  1. Mỹ Anh Shop chuyên bán cung cấp Đồ chơi búp bê nấu ăn cho bé chính hãng – giá rẻ hàng đầu Việt Nam
    --------------------------------
    Giá rẻ nhất – Thay nhanh nhất – bền nhất – Liên hệ ngay:
    Web: Đồ chơi búp bê nấu ăn cho bé
    ( Xem tai day): Đồ chơi búp bê nấu ăn cho bé
    ( xem tai day ): Do choi bup be nau an cho be

    ReplyDelete