Hello - Welcome to Coloful Shop

Thursday, June 19, 2014

Đồ chơi trẻ em mang lại những gì cho con bạn?

Không chỉ là một thế giới giải trí của trẻ, đồ chơi trẻ em còn mang đến những công dụng bất ngờ và đầy thú vị.

1. Đồ chơi trẻ em giúp trẻ thông minh hơn
Thời gian chơi và tương tác với đồ chơi là những phương pháp chính mà trẻ em có thể tiếp thu được nhiều kỹ năng cơ bản nhất.
Bạn hãy thử nhìn cách một cậu bé chơi với bộ đồ chơi tàu hỏa Fisher Price. Không chỉ là bé đang tích cực tìm hiểu về tàu mà chắc chắn còn rất tò mò về những cách thức hoạt động của bánh xe, làm thế nào nó có thể chạy, sao nó có thể phát ra tiếng? Khi trẻ nhìn, trẻ bắt đầu nắm bắt được cac màu sắc, hình khối, con số và kích thước.
Vậy, hãy tắt tivi và kéo con vào những đồ chơi, cùng chơi với con ngay từ bây giờ nhé.

do-choi-tre-em
Bộ tàu hỏa All Around Sodor Fisher Price Thomas

2. Đồ chơi trẻ em giúp phát triển các mối quan hệ xã hội
Hợp tác, thay phiên, đồng cảm, điều chỉnh, tương tác – đây chỉ là một trong số rất ít những kỹ năng giao tiếp xã hội cơ bản nhất trẻ có thể hình thành và đón nhận được trong quá trình chơi chung với bạn bè.
Chơi cùng nhau giúp trẻ học các quy tác tương tác xã hội, giúp đỡ nhau cùng hoàn thành trò chơi.
Những em bé chơi tốt với nhau có thiên hướng làm việc tốt và cho kết qua cao khi kết hợp với nhau – điều này sẽ được chuyển thành các kỹ năng xã hội.
Những gì bạn có thể làm ngay bây giờ cho trẻ em hãy cùng cả gia đình tổ chức một chuyến đi đến các khu vui chơi giải trí, hay đơn giản hơn là dạo chơi công viên, nơi có nhiều trẻ đồng trang lứa với con để trẻ có thể chơi cùng. Những khoảng khắc xây dụng nền tảng cho các mối quan hệ xã hội trong tương lai đó chính là lúc này, bé đang chơi cùng các bạn.

3. Đồ chơi trẻ em giúp trẻ kiểm soát xung đột
Người ta thường nói, đồ chơi và cách chơi là công việc của trẻ em và nó thực sự là công việc hơn cả những gì nó thể hiện. Quá trình chơi đồ chơi, đặc biệt là có sự tương tác giữa nhiều người sẽ là một môi trường tốt giúp trẻ bộc lộ cảm xúc và cùng nhau giải quyết các xung đột.
Điều gì mà bạn không thể nhận ra trong một khoảng thời gian dài bé chơi đồ chơi. Đó chính là tất cả các nguyên tác, quy tắc chơi và sự tự kiểm soát.
Trẻ được tiếp xúc với đồ chơi mang tích kích thích như đồ chơi vận động, hay những đồ chơi đòi hỏi sự sáng tạo giải thích vì sao trẻ thường được điểm số cao trong các bài tập kiểm tra về trách nhiệm xã hội, về sự hòa đồng với tập thể.
Trẻ sẽ biết cách thể hiện mình và những năng lực cá nhân, hơn là ngồi một chỗ và nhìn bạn chơi.

4. Đồ chơi trẻ em giúp trẻ giảm đi những căng thẳng
Bạn thường nghĩ rằng: Trẻ là những cá thể chưa bao giờ biết đến căng thẳng vì không phải gánh những gánh nặng về tránh nhiệm chi phối. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Đôi khi, chỉ là những câu chỉ dạy sáo rỗng, những bài giảng hay thậm chỉ là những lời trách mắng cũng khiến trẻ bị căng thẳng.
Căng thẳng khiến trẻ thường có xu hướng bạo lức, nóng tính.

do-choi-tre-em
Bập bênh Eduplay

Quá trình chơi với đồ chơi giúp trẻ cải thiện được tình hình đó. Bạn cũng nêm dành thời gian chơi với con để có thể nắm bắt được tâm lý, suy nghĩ của trẻ. Điều này giúp trẻ chuyển hướng trọng tâm từ sự lo lắng, căng thẳng sang việc chơi, giải trí, một môi trường mới thông qua những tương tác quen thuộc.

5. Đồ chơi trẻ em giúp trẻ cải thiện sự tập trung và trí nhớ
Sự chú ý và tập trung vào các kỹ năng chơi một cách tự nhiên là thú vị nhất cho một đứa trẻ để bắt đầu phát triển những kỹ năng này. Thậm chí, khi được chơi với đồ chơi, nhiều đứa trẻ còn tập trung đến độ không nghe thấy tiếng gọi ủa bố mẹ.
Tập trung là kỹ năng cần phải có ở mổi trẻ để sau này phục vụ tốt cho việc tiếp thu những bài giảng, học bài và thực hành.

Bộ xếp hình Lego
Bộ xếp hình lego

Bên cạnh đó, đồ chơi trẻ em còn giúp trẻ phát triển thể chất một cách toàn diện nhất. Quá trình chơi đòi hỏi trẻ phải tăng cường các khả năng vận động, sức mạnh của cơ bắp. Đồng thời, các hoạt động này chính là nguyên nhân giúp bạn giảm các nguy cơ của chứng béo phì.
Còn rất nhiều những lợi ích mà đồ chơi trẻ em có thể mang lại cho con bạn. Bạn có thể nghe những lời tư vấn về cách lựa chọn đồ chơi từ các chuyên gia của Colorful Shop thông qua số điện thoại (04) 3537.6957 nhé.


Bài viết khác: Gợi ý cho mẹ về một số ý tưởng đồ chơi thông minh cho bé

1 comment: