Hello - Welcome to Coloful Shop

Saturday, June 21, 2014

Kinh nghiệm tẩy vết bẩn trên đồ sơ sinh

Những thiên thần nhỏ vô cùng hiếu động chắc chắn sẽ khiến mẹ không ít lần phải đau đầu khi tẩy sạch các vết bẩn trên đồ sơ sinh đâu nhỉ.

Colorful mách bố mẹ một số kinh nghiệm cực đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc làm sạch những vết bẩn khó “nhằn” trên quần áo của bé nhé!

1. Tẩy vết café, trà
Tất nhiên, với trẻ sơ sinh thì chưa được dùng những thức uống có chất kích thích này. Tuy nhiên, một vài sơ suất nhỏ của người lớn trong một tình huống nào đó cũng có thể khiến cho vết bẩn vương lên quần áo của trẻ.
Trong những trường hợp này, nếu mẹ có thể ngâm đồ vấy bẩn bởi café, nước trà trong nước nóng ngay lập tức thì vết bẩn tự động bị đánh bật. Còn nếu để những vết bẩn này đọng lại, khô và đóng vảy thì phải dùng đến biện pháp khác.
Mẹ có thể dùng một ít dung dịch nước tiểu của bé (hay còn gọi là ammoniac), pha loãng ra, hòa cùng một ít phèn chua và nước ấm bôi trực tiếp lên vết bẩn. Mẹ để như thế trong vòng 15 phút sau đó giặt như bình thường nhé.

Đồ sơ sinh


2. Tẩy vết mực
Dù vô tình hay cố ý, vết mực bút bi, bút chì, sáp màu đều có thể bị dính trên đồ sơ sinh của trẻ ít nhất 1 lần. Trong trường hợp này, mẹ nên ngâm quần áo của trẻ bị dính mực vào trong nước sạch. Sau đó dùng một ít kem đánh răng, hòa vào với một ít chất tẩy rửa để vò trực tiếp lên vết bẩn, đảm bảo vết bút I sẽ bị tẩy mờ đi trong thấy đấy nhé.

Đồ sơ sinh

Nếu bé nghịch viết và làm vết mực dính vào cơ thể, mẹ có thể dùng chanh để tẩy rửa cho bé. Vừa nhẹ nhàng, vừa sạch lại không gây tổn thương làn da bé so với việc bạn dùng tay không và chà mạnh, chắc chắn sẽ khiến bé bị tổn thương đấy.
3. Tẩy tàn thuốc lá
Với những ông bố vừa trông con, vừa hút thuốc thì tàn thuốc rất có thể sẽ vương trên quần áo của bé.
Tưởng chừng như đơn giản, thực tế, nếu không tẩy, phùi ngay vết tàn thuốc sẽ kết dính chặt hơn và khó có thể đánh bật. Nó vừa bẩn, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của bé phải không nào.
Mẹ có thể dùng một ít axitol bôi trực tiếp lên vùng vải bị dính tàn thuốc rồi giặt sạch nhé. Nhớ là giặt thật sạch để đánh bay mùi axitol đi.

Đồ sơ sinh

4. Tẩy vết ố do mồ hôi
Tuyến mồ hôi của trẻ hoạt động cực kỳ mạnh so với người lớn, nhất là trong những ngày hè nóng bức. Điều này khiến cho quần áo của bé khó có thể tránh khỏe những vết ố vàng, mốc khi vừa sử dụng một thời gian ngắn.
Mẹ yên tâm là vẫn có thể đánh bật những vết bẩn này.
Với một ít ammoniac nguyên chất của bé, bạn có thể buôi trực tiếp lên vết ố, ngâm và vò mạnh. Sau đó, chỉ cần giặt lại với xà phòng như bình thường là đã 0k rồi đấy nhé.

Đồ sơ sinh là những đồ dùng không thể thiếu đối với bất kỳ một trẻ sơ sinh nào. Việc chọn lựa những đồ thật phù hợp với bé yêu nhà mình đã khó, giặt và bảo quản như thế nào cho tốt lại càng khó hơn.
Mẹ có thể gọi điện thoại đến số để được Colorful Shop tư vấn thêm về cách chọn đồ dùng cho trẻ và bảo quản, vệ sinh chúng tốt nhất có thể nhé.


0 comments:

Post a Comment