Hello - Welcome to Coloful Shop

Tuesday, June 24, 2014

Những điều ít ai biết về hạn sử dụng của ghế ô tô trẻ em

Hẳn là các mẹ đã biết về công dụng và sự cần thiết của một chiếc ghế ngồi ô tô cho bé, thế nhưng rất ít người biết rằng sản phẩm này cũng có hạn sử dụng đấy nhé.

Đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà mẹ cần phải kiểm tra khi chọn mua hàng.
Khó tin nhưng khó thật, ghế ô tô trẻ em cũng có hạn sử dụng và nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của các bé khi đi xe ô tô. Cùng tìm hiểu thêm thông tin về nó nhé!

Ghế ngồi ô tô cho bé
Ghế ô tô trẻ em Combi

Sự thực về hạn sử dụng của ghế ô tô trẻ em
Có nhiều  ý kiến cho rằng, hạn sử dụng của ghế ngồi ô tô cho bé chỉ là một chiêu tăng doanh số bán hàng của nhà sản xuất. Bởi các loại ghế an toàn này đều được sản xuất rất chắc chắn và vững chãi. Thêm một lý do nữa là  chi phí cho một chiếc ghế ô tô này không hề nhỏ.
Nhưng sự thực là ghế ô tô cũng như các loại thực phẩm của bé hay người lớn vậy, nó cũng có hạn sử dụng.

Và con số đó thường là 6 năm kể từ ngày sản xuất.
Mẹ hãy tưởng tượng, chiếc ghế làm việc bền bỉ và ròng rã suốt nhiều năm trời trong điều kiện thời tiết nóng bức của mùa hè và giá rét của mùa đông, các chất liệu nhựa và kim loại sẽ bị ô xy hóa. Nhất là vào mùa hè, nhiệt độ trong xe ô tô sẽ cao hơn gấp 2 lần so với nhiệt độ ngoài trời.
Và còn chưa kể những lúc bé đập phá, quăng quật ghế nữa nhé. Sau thời gian dài luôn đồng hành để bảo vệ bé yêu thì chiếc ghế đó không còn đảm bảo an toàn để sử dụng cho bé nữa. Các bộ phận làm bằng nhựa rất giòn và dễ vỡ dù chỉ tác động với một lực rất nhẹ.

Làm gì với ghế ngồi ô tô cho bé đã hết hạn sử dụng?
Đừng tiếc rẻ một chiếc ghế đã hết hạn sử dụng dù trông bề ngoài nó còn rất mới và đẹp mẹ nhé! Bởi vì mẹ không thể chắc chắn được rằng nó sẽ hoạt động tốt trong quá trình xe ô tô di chuyển đâu nhé.
Và việc sử dụng một chiếc ghế quá hạn còn nguy hiểm hơn là không cho bé ngồi ghế ô tô trẻ em đấy!
Khuyến cáo từ các nhà sản xuất và chuyên gia an toàn trẻ em là các bậc phụ huynh nên tiêu hủy nó theo cách đơn giản nhất để tránh việc một ai đó tái sử dụng nó.

Mẹ có thể dùng dao cắt đai an toàn và đệm ghế, dùng búa đập vỡ các bộ phận bằng nhựa… chắc chắn rằng ghế sẽ không thể sử dụng nữa mẹ nhé!

Thận trọng với ghế ô tô đã qua sử dụng
Để tiết kiệm chi phí, một số mẹ chọn ghế ô tô đã qua sử dụng thay vì một chiếc mới. Tuy nhiên, mẹ cần thận trọng và kiểm tra kỹ hạn sử dụng in trên thân ghế. Nên nhớ hạn sử dụng tính từ ngày ghế được sản xuất chứ không phải từ ngày mua mẹ nhé!

Mẹ cần chắc chắn rằng chiếc ghế đó không nằm trong danh sách sản phẩm bị thu hồi bởi nhà sản xuất và tuyệt đối không mua một chiếc ghế ngồi ô tô cho bé đã từng bị tai nạn.
Nếu không chắc chắn về thông tin của sản phẩm thì mới là giải pháp tốt nhất để đảm bảo an toàn cho bé nhà bạn. Mẹ nên hiểu rằng, cơ thể trẻ nhỏ rất non nớt và mỏng manh, nhất là các bé sơ sinh.

Do đó, hãy đầu tư nghiêm túc cho sự an toàn của con mình nhé. Hãy dành  những gì tốt đẹp nhất, an toàn nhất cho các bé.
Mẹ có thể tham khảo các mẫu ghế ô tô chính hãng và giá thành tốt nhất cho bé tại địa chỉ Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Tại đây, mẹ còn có thể chọn đồ cho trẻ sơ sinh cực đáng yêu và an toàn cho bé nữa đấy, đặc biệt là các mặt hàng gia dụng Nhật Bản với giá cực Việt Nam mẹ nhé!


Bài viết khác: Con quá gắn bó với đồ chơi trẻ em - tốt hay xấu?

0 comments:

Post a Comment