Hello - Welcome to Coloful Shop

Tuesday, June 24, 2014

Con quá gắn bó với đồ chơi trẻ em – tốt hay xấu?

“Trong bữa ăn, trong thời gian học hay bất cứ thời gian rảnh rỗi nào, món đồ chơi trẻ em không bao giờ rời mắt được con tôi là chú gấu bông được bố tặng từ lúc 1 tuổi.

Con quá gắn bó với chú gấu bông tưởng chừng bình thường đó lại khiến tôi đâm ra lo lắng.”
Trên đây là một chia sẽ rất thật của một bà mẹ có con 4 tuổi nhưng vẫn luôn kè kè một món đồ chơi yêu thích bên cạnh.

Ở hầu hết các trường hợp đối với các trẻ nhỏ, ở một giải đoạn phát triển nào đó, việc gắn bó với món đồ chơi là điều hết sức bình thường bởi những lý do cơ bản sau đây.
- Thứ nhất: Món đồ chơi trẻ em đó đã quá thân thuộc, gần gũi với trẻ. Ngay khi trẻ chưa biết nhận thức về thế giới xung quanh thì sự xuất hiện của một, hai món đồ chơi đã trở thành một thói quen, tạo cho trẻ cảm giác an toàn.
Đó dường như là vật bất ly thân của một số trẻ. Nó được ví như sự hiện hữu của bố mẹ, anh chị em trong gia đình vậy.
- Thứ hai: Nó mang lại cho bé sự thoải mái, gần gũi và thân quen. Đi cùng với nó là niềm vui và sự thoải mái mà không phải lúc nào bố mẹ cũng có thể mang lại cho trẻ.
- Thứ ba: Bé có thể giả vờ bắt nạt, yêu thương… đồ chơi đó. Đó chính là cảm giác được sở hữu và có quyền sở hữu – một thứ cảm giác mới lạ đầu tiên đối với mỗi trẻ.
- Thứ tư: Cảm giác dễ chịu thường xuất hiện đồng thời với những vật dụng, con người thân thuộc. Đấy chính là lý do bé luôn ôm món đồ chơi trẻ em đó bên cạnh.
- Thứ năm: Nhiều bé có cảm giác mạnh mẽ, cá tính hơn khi giữ bên mình một món đồ chơi và cho đó như một món đồ “độc, lạ” chỉ riêng mình có. Đây chính là những biểu hiện đầu tiên của sự khẳng định cá tính.
Tuy nhiên, đại đa số các bé đều có sự thích thú với một món đồ chơi nhất định trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn cũng không nên để ý đến tính cách này của trẻ.
Bạn có thể bổ sung thê một số món đồ khác thú vị hơn để làm giảm bớt sự thân thiết của trẻ đối với đồ chơi “ruột” đó nếu thấy trẻ quá gắn bó với nó trong một thời gian dài, làm ảnh hưởng đến những hoạt động khác.

Dưới đây là một số món đồ chơi tốt cho sự phát triển của trẻ

Xích đu cầu trượt Tobebe

Bộ tàu hỏa nhà ga Maron Fisher Price Thomas

Tuy nhiên, bạn không nên quá gay gắt, cấm đoán việc trẻ tiếp xúc với đồ chơi trẻ em đã là món đồ “ruột” của trẻ. Điều này có khả năng làm tăng tính tự ái và càng khiến trẻ có thiên hướng gắn bó với nó hơn.
Hãy hướng trẻ đến các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động,trò chơi xã hội mang tính vận động để giúp trẻ xao nhãng phần nào sự chú ý về một đối tượng.
Chọn lựa nhiều nhóm đồ chơi khác cho trẻ chơi, giải trí lành mạnh và tăng khả năng học tập, vận động cũng là một trong những cách hay.
Bố mẹ có thể ghé kệ hàng đồ chơi dành cho trẻ tại Colorful Shop 66 Thái Hà. Tại đây, bố mẹ có thể dễ dàng tìm kiếm đồ chơi đã được phân loại theo công dụng nhất định như: Đồ chơi vận động, đồ chơi giáo dục, đồ chơi vải…

Số điện thoại (04) 3537.6957 sẽ tư vấn cho bố mẹ bất cứ sản phẩm nào đang được Colorful cung cấp nhé!


Bài viết khác: Ghế ăn bột Regado, người bạn đồng hành với bé

0 comments:

Post a Comment